หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

ชุดซ่อมกระบอกไฮดรอลิกรถฟอร์คลิฟท์ (Forklift hydraulic cylinder repair kit)

รถฟอร์คลิฟท์ กับระบบไฮดรอลิค

ไฮดรอลิคคือ การใช้ของเหลวเข้ามาช่วยผ่อนแรงต่างๆ ของมนุษย์ในหลายรูปแบบ ซึ่งของเหลวในที่นี้ก็มีตั้งแต่น้ำ น้ำมัน และสารสังเคระห์ต่างๆ ที่มนุษย์คิดค้นขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในลักษณ์ต่างๆ ซึ่งระบบไฮดรอลิกจะมีใช้กันในเครื่องจักรอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งก็รวมถึงรถฟอร์คลิฟท์ด้วย

ระบบไฮดรอลิคที่ใช้ในรถฟอร์คลิฟทืส่วนใหญ่จะเป็นแบบกระบอกไฮดรอลิคครับที่เห็นๆ ตามมาตราฐานรถฟอร์คลิฟท์เลยก็จะมี
1) กระบอกยก
2) กระบอกคว่ำ หงาย
3) กระบอกเลี้ยว (กระบอกเพาเวอร์)

ส่วนที่เป็นออปชั่นที่ประกอบรถอีกมากมาย ได้แก่
1) กระบอกงาเท
2) งาหมุน
3) งาหนีบ
ซึ่งล้วนแต่ใช้กระบอกไฮดรอลิคและระบบไฮดรอลิกแทบทั้งสิ้น

ภายในกระบอกไฮดรอลิคจะประกอบด้วยลูกสูบและซีลยางต่างๆ ที่ใช้ป้องกัน ไม่ให้ของเหลวภายไหลออกมาภายนอกได้ และป้องกันไม่ให้ของเหลวไหลข้ามระหว่างห้องต่างๆ ด้วย
และถ้าหากว่าของเหลว สามารถที่จะวิ่งผ่านภายในห้องต่างๆ หรือรั่วออกมาข้างนอกได้ ระบบก็จะมีปัญหาซึี่งอาจจะทำให้แรงตก กระบอกเคลื่อนที่ช้า
หรือไม่เคลื่อนที่เลย ดังนั้นซีลยางต่างๆ จึงมีความสำคัญเป็นอันมาก และซีลยางเหล่านี้ก็จะมีอายุการใช้
งานในระดับหนึ่ง ซึ่งเราก็ควรที่จะทำการเปลี่ยนเมื่อรู้สึกว่ากระบอกไฮดรอลิคของเราเริ่มเคลื่อนที่ช้าลง ดีกว่าปล่อยจนกระทั่ง ลูกสูบเสียดสีกับกระบอกสูบ จนทำให้ตัวกระบอกสูบเป็นรอยขูด ซึ่งถ้าถึงตอนนั้น เราจะต้องเปลี่ยนทั้งกระบอกสูบเลย เพราะว่าเปลี่ยนเฉพาะซีลยางอย่างเดียว ของเหลวก็ยังคงสามารถเคลื่อนที่ผ่านตามรอยขูดขีด ของผนังกระบอกสูบได้อยู่ดี ดังนั้นในการซ่อมกระบอกไฮดรอลิคจึงสามารถที่จะเปลี่ยนชุดซ่อมได้ เฉพาะเมื่อเสื้อกระบอกสูบไม่เป็นรอยเท่านั้นครับ

ตัวอย่างชุดซ่อมกระบอกเพาเวอร์ (กระบอกเลี้ยว)
 

ตัวอย่างชุดซ่อมกระบอกยก



สนใจชุดซ่อมไฮดรอลิค สำหรับรถฟอร์คลิฟท์ ทั้ง
  - กระบอกเลี้ยว
  - ชุดซ่อมกระบอกยก
  - กระบอกคว่ำ หงาย

Line ID: kitti_kh
Tel : 0841437045

BY : K.C.A.N

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น