หน้าเว็บ

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

วันที่ 10 เดือน 10

ความจริงก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษในวันที่ 10 เดือน 10 ที่ผ่านไป จำได้ว่าลูกสาวให้พาไปดูงานเกี่ยวกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย (Admission) ที่ไบเทค บางนา พอดีลูกสาวเรียนอยู่ชั้น ม.4 แล้ว เขาก็เลยมีความสนใจว่าเขาควรจะไปสอบต่อคณะอะไร และมีมหาวิทยาลัยอะไรบ้างที่มีคณะที่เขาสนใจ ตอนแรกเห็นว่านัดกันจะไปกับเพื่อนที่โรงเรียน แต่ว่าเพื่อนติดธุระกระทันหัน ก็เลยขอให้ผมช่วยพาไปหน่อย ก็ไม่มีปัญหา เลยยกไปทั้งครอบครัวเลย เฝื่อไปเที่ยวต่อกันอีก...

8:00 ณ ไบเทค... ในระห่วงรอลูกสาว ทั้งสองเดินเข้าไปชมงานกับแม่เขา ผมก็พาแม่ผมเดินมาหาของกินรองท้องเอาไว้ก่อนซึ่งก็เป็นข้าวต้ม สำหรับแม่ผม และกาแฟเย็นสำหรับตัวผมเอง ประมาณ 1ชั่วโมงเศษ ลูกสาวก็โทรมาบอกว่าดูเสร็จแล้ว... ผมก็บอกว่าให้ไปเจอกันที่รถเลย โดยผมกะเอาไว้อยู่แล้วว่าจะต้องเสร็จเร็ว เลยนั่งค้นหาสถานที่เที่ยวที่ใกล้เคียงกับไบเทค บางนาเอาไว้หลายที่คับ ทั้งเมืองโบราณ, ฟาร์มจระเข้, พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ แต่ว่าแต่ละสถานที่ก็ไปกันมาแล้วทั้งนั้น โดยเฉพาะเมืองโบราณ ลูกสาวบอกว่าโรงเรียนก็พึ่งจะพามา... อีกอย่างคือแต่ละที่ที่นำเสนอ ลูกสาวบอกว่าต้องเสียเงินเข้าอย่างแพงด้วย... แล้วจะให้เที่ยวที่ไหนที่ไม่ต้องเสียเงินล่ะสมัยนี้ ไม่มีแล้วนอกจากวัด ผมก็บอกกับลูกสาวไปว่าอย่างงั้น ลูกสาวดันตอบผมว่า ก็ไปเที่ยววัดไง...ไปไหว้หลวงพ่อโสธรก็ได้ ฉะเชิงเทราแค่นี้เอง... 

แต่ว่าผมชี้เกียจขับรถอ่ะบอกตรงๆ เลยครับ แต่ก็ไม่ได้บอกออกไปนะครับ ได้แต่คิดอยู่ในใจ ส่วนมือก็ยังค้นหาสถานที่เที่ยวต่อ โดยเปลี่ยนไปในลักษณะวัดสวยงาม ซึ่งก็เจอพอดีเลยครับ เหมือนสวรรค์มาโปรด เพราะอย่างน้อยก็ไม่ต้องขับรถไปไกลมาก วัดนั่นก็คือ "วัดอโศการาม" พอดีค้นหารูปภาพ ก็ปรากฎองค์เจดีย์ของวัดซึ่งสวยมาก ก็เลยบอกว่าจะพาไปเที่ยวที่วัดนี้ ทุกคนโอเคไหม เพราะว่าทุกคนยังไม่เคยไป ซึ่งก็เป็นไปตามที่คิดไว้ ว่าไม่มีใครปฏิเสธ เราไปถึงวัดก็ 10โมงครึ่ง พอทุกเห็นองค์เจดีย์หมู่ก็บอกว่าสวยมาก และก็ถามต่อว่าเขาให้เข้าข้างในหรือเปล่า เห็นประตูปิด และไม่ค่อยมีคนด้วย ซึ่งทางวัดเขาให้เข้าไปเดินชมได้นะครับ ที่ปิดประตูไว้ก็เพื่อป้องกันสุนัขในวัดเข้าไปครับ ก็เลยปิดประตูเอาไว้ ส่วนแม่ผมก็นับองค์เจดีย์ ก็ปรากฎว่ามีทั้งสิ้น 13องค์ด้วยกัน  เห็นมีป้ายบอกว่าเป็น ธุตังคเจดีย์ 
ส่วนฝังตรงข้ามกับเจดีย์ ก็จะเป็นวิหารสุทธิธรรมรังสี ซึ่งก็สวยมากครับ ขึ้นไปบนวิหารเพื่อไหว้พระพุทธชินราชจำลอง และเคารพศพของท่านพ่อลีด้วย

และสุดท้ายก่อนกลับก็จะไหว้พระเจ้าอโศกมหาราชกันซักหน่อยครับ เพื่อความเป็นศิริมงคล เราออกจากวัดประมาณ 11โมงกว่าๆ ก็ต้องหามื้อเที่ยงกินกันก่อนจะกลับบ้าน โดยไปแวะที่ สถานตากอากาศบางปู โดยหวังว่าจะได้พบนกอพยพมาบ้าง แต่ว่าสงสัยอากาศยังไม่หนาวมาก นกก็เลยยังไม่อพยพมากัน ก็เลยได้แค่กินข้าวเฉยๆ พอออกจาก สถานตากอากาศบางปู ก็มุ่งหน้ากลับบ้าน โดยตั้งใจจะไปขึ้นมอเตอร์เวย์



ซึ่งต้องขับผ่านบางบ่อ ก็จะเป็นแหล่งขายปลาสลิดชื่อดัง ก็เข้าทางภรรยาผมเลยครับ ให้แวะตลอด... ความจริงถ้าจะแวะเที่ยวที่วัดหงษ์ทองก็ได้ครับ เพราะว่าต้องขับรถผ่านอยู่แล้ว แต่ว่าเราก็พึ่งจะมาเมื่อไม่นานนี้ ก็เลยไม่มีใครอยากจะแวะกัน..
วันนั้นกว่าจะกลับถึงบ้าน ปาเข้าไป บ่าย 3โมงกว่าๆ เลยทีเดียว  แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่มีความสุขง่ายๆ 

By: K.C.A.N


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น