หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2558

วัดสวยๆ ที่จังหวัดเพรชบุรี ตอนจบ

เช้าวันอาทิตย์ เราก็เดินเล่นและถ่ายรูปในรีสอร์กันจนประมาณ 7:30 ก็ไปรับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์จจัดเตรียมเอาไว้ให้ จากนั้นก็อาบน้ำเตรียมออกเดินทาง ซึ่งกว่าจะเสร็จเรียบร้อยกันทุกคนก็ 9โมงกว่าๆ ออกเดินทางย้อนลงไปทางประจวบคีรีขันธ์ จุดหมายปลายทางคือ อุทยานราชภักดิ์ ระหว่างทางที่จะไป จะผ่านที่วนอุทยานนางพันธุรัต ซึ่งเราก็แวะเข้าไปดูว่ามีอะไรบ้าง ก็พบกับภูเขาหินปูนล้อมรอบ มีการปรับภูมิทัศน์ ปูหญ้า ให้สามารถกางเต้นท์นอนได้ มีอาคารสำนักงานของเจ้าหน้าที่วนอุทยาน ก็เรียกว่าสวยงามมาก นอกจากนั้นเรายังสามารถขึ้นไปยังเขานางพันธุรัต ซึ่งข้างบนยังมีศาลนางพันธุรัตให้นมัสการด้วย ทางขึ้นทำเป็นขั้นบันไดขึ้นได้ไม่ยาก จะได้เห็นกระจกของนางพันธุรัต บรรยากาศขนาดประมาณ 10โมงเช้าแล้วแต่อากาศก็ยังเย็นสบายอยู่ ไม่รู้สึกร้อนเลยครับ

เราอยู่ที่วนอุทยานนางพันธุรัต ประมาณ 10:30 กว่าๆ เพราะว่าผมกับลูกสาวคนโตเดินขึ้นเขาไปสำรวจข้างบนเขา เพื่อไปไหว้เจ้าที่ เจ้าทาง นั่นก็คือศาลนางพันธุรัตนั่นเอง ซึ่งโดยส่วนตัวก็อยากให้ทุกคนแวะเวียนไปเยี่ยมนางพันธุรัต ไปเที่ยวกันเยอะๆ เพราะวันที่ไปนั้นเงียบมากจนน่ากลัว ดีที่มีเจ้าหน้าที่อยู่ด้วย และบอกว่าขึ้นไปเที่ยวได้ รับรองความปลอดภัย ผมถึงได้ขึ้นมาเที่ยว ไม่อย่างงั้นก็คงจะไม่กล้าขึ้นมาเหมือนกัน แม้จะเป็นเวลากลางวันก็เถิด แต่คนน้อยๆ ก็มีข้อดีอยู่อย่างนึงก็คือ ความเป็นธรรมชาติจะสูงมาก ลิงก็ไม่ค่อยมี เพราะว่าไม่มีอะไรกินก็จะไปหากินที่อื่นๆ ก็อยากบอกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่สวยงาม ของเพรชบุรีที่ที่ควรไปเยี่ยมชม

จากวนอุทยานนางพันธุรัต เราก็มุ่งหน้ายาวๆ ที่สวนสนประดิพัทธ์เพื่อหาอาหารกลางวันรับประทานกันริมทะเล เราไปถึงสวนสนฯ ประมาณใกล้ๆ บ่ายโมง แต่ขอบอกว่าคิดผิดมาก เพราะคนเยอะมากๆ แบบไม่น่าเชื่อ เราเลยแวะกินข้าวเที่ยงเฉยๆ ในร้านอาหารใกล้สถานีรถไฟ ไม่ได้ไปริมทะเลตามที่ตั้งใจเอาไว้ หลังจากอาหารเที่ยงเราก็ออกไปยังเป้าหมายของวันนี้ นั่นก็คืออุทยานราชภักดิ์ ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลกันมาก ก็ขอบอกว่าคนเยอะมากๆ จริงๆ รวมถึงแดดก็ร้อนมากด้วย ต้นไม้มีอยู่น้อยมาก มีแต่ลานปูนใหญ่ๆ เอาไว้ให้รถจอด และก็มีรถจอดอย่างเยอะ

งานนี้สาวๆ ทั้งหลาย (ลูกสาว และภรรยา) ขอตัวหลบแดดอยู่แต่ในรถ ปล่อยให้ผม แม่ผม และน้องสาว ลงไปเดินดู แต่ก็เดินไปไม่ได้ไกลจากจุดจอดรถมาก แค่ให้พ้นจากรถที่จอดอยู่ เวลาถ่ายรูปจะได้ไม่ติดรถที่จอดก็พอ ไม่น่าเชื่อว่าเป้าหมายของวัน แต่มาผิดเวลาไปหน่อย ทำให้เราอยู่ที่อุทยานราชภักดิ์ไม่เกิน 15นาที มีถ่ายรูปแค่ ไม่เกิน 10รูป... จากนั้นเราก็ขับรถกลับบ้าน โดยมาแวะซื้อของฝาก และพักรถ ที่แถวๆ เพรชบุรี
ก่อนที่จะขับรถกลับยาวๆ ถึงบ้านที่ปทุมธานีประมาณ 6โมงกว่าๆ เป็นอันจบทริปเที่ยววัดสวยที่เมืองเพรชบุรี 2 วัน 1 คืน แต่เหมือนยาวนานมากเลยสำหรับทริปนี้ ครั้งหน้าไปเพรชบุรี เที่ยวอะไรดีนะ...