หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2560

รับลม ชมกังหัน ดื่มด่ำธรรมชาติ ณ ห้วยบง



เมื่ออาทิทต์ที่แล้ว ภรรยารับงานขับรถมาให้โดยพาเพื่อนที่ทำงานเขาไปร่วมงานศพของแม่เพื่อนที่ทำงานอีกคน โดยบ้านของเพื่อนอยู่ที่ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด

โดยภรรยาบอกว่า มีคนไปแค่ 4คนถ้าเหมารถตู้ ก็น่าจะอยู่ที่ 1,800บาท + ค่าน้ำมันอีกประมาณ 1,000-1,200 โดยออกจากนวนครประมาณเที่ยง และกลับไม่เกินเที่ยงคืนของวันเดียวกัน พอหารกันแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 700กว่าบาทต่อคน และรถุตู้ก็จะว่างมากๆ

เพื่อนเขาเลยให้ภรรยามาถามผมว่าจะรับงานไหม ถ้ารับคิดราคาเท่าไหร่... เพราะว่าเห็นผมขับรถอะแวนซ่าอยู่ ภรรยาผมก็มาถามซึ่งผมเองก็คิดเงินไม่ถูกเพราะว่าไม่เคยรับงานแบบนี้ ผมก็เลยบอกไปว่าแล้วแต่จะให้แล้วกัน ส่วนน้ำมันก็เติมให้ตามจริง โดยผมจะเติมเต็มถังไป และขากลับก็ขอให้เขาเติมให้เต็มอย่างเดิมแล้วกัน ซึ่งพวกเพื่อ่นของภรรยาก็ตกลงกันว่าจะให้ผม 1,200บาท ค่าน้ำมันเติมให้

พอถึงวันนัดผมกับภรรยาก็ขับรถไปรอรับที่โลตัสนวนคร ประมาณ 11:30 ซึ่งก็มีเพื่อนๆ มารอแล้ว 2คน รอเพื่อนอีก 1คน ซึ่งก็มาถึงอีก 5นาทีต่อมา และเราก็ออกเดินทางสู่อำเภอห้วยบง โดยใช้เส้นทางน้ำตก เจ็ดสาวน้อย...


เรามาถึงอำเภอห้วยบงประมาณ บ่าย 2โมง 45นาที สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเขาสู่ตำบลห้วยบงแล้วก็คือ ทุ่งกังหันลม ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเยอะมากขนาดนี้ น่าจะมีกว่า 100ต้นเห็นจะได้ เราจอดรถรอเพื่อนของภรรยาที่จะออกมารับประมาณ 5นาที  หลังจากที่พบกันแล้ว เขาก็ขับรถพาเข้าไปเที่ยวที่ทุ่งกังหันลม ซึ่ีงเป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับคนต่างถิ่นที่ไม่คิดว่ามันจะใหญ่โตได้ขนาดนี้


เสาแต่ละต้นใหญ่โตมากจากรูปภรรยาผมเล็กไปถนัดตา... เห็นเพื่อนของภรรยาบอกว่าข้างในมีลิฟท์ เพื่อสามารถขึ้นไปซ่อมบำรุงตัวเจนเนอร์เรเตอร์ที่อยู่ข้างบนด้วย 


เจนเนอร์เรเตอร์ที่อยู่ข้างบนเพื่อนภรรยาก็บอกว่าโตกว่าตู้คอนเทนเนอร์ซะอีก คิดดูครับว่าเสาจะต้องรับน้ำหนัก และต้องต้านลมด้วย จะต้องแข็งแรงขนาดไหน...


เขาเล่าให้ฟังว่าตอนนี้มีอยู่ประมาณ 100กว่าต้นใกล้ๆ 200ต้น แต่โปรเจคนี้จะประมาณ 400ต้น แม่เจ้าจุดคุ้มทุนที่กี่ปีครับเนี่ย... แต่รู้สึกว่าเพื่อนภรรยาเขาภูมิใจมากกับทุ่งกังหันลมนี้ เพราะเล่านู่นนี่นั่นให้ฟังตลอด เรียกได้ว่าเป็นไกด์ประจำถิ่นได้เลยครับ ฮ่าๆๆ 

ถ้าหากว่ามีเวลาว่าง ก็ชวนกันไปเที่ยวได้ครับ ระยะทางประมาณ 200-210 กิโลเมตรจากนวนคร "รับลม ชมกังหัน ดื่มด่ำธรรมชาติ" สโลแกนที่ผมตั้งให้กับ ตำบลห้วยบงครับ...

หลังจากนั้นเราก็เข้าไปเคารพศพของแม่เพื่อน ประมาณ 16:00 และก็อยู่ร่วมงานศพจนประมาณ 2ทุ่ม ก็ขับรถกลับมาส่งทุกคนที่หน้าเมืองนวนครประมาณ เที่ยงคืนนิดๆ รวมค่าน้ำมันที่เติมคือ 800บาท ทั้งหมดรวมกัน 2000บาท ท่านใดสนใจจ้างไปไหนบอกได้นะครับ มีประสบการณ์แล้ว... 5555

โดย : K.C.A.N






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น