วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วันหยุดกินสุดขีด

กิจกรรมวันหยุด เนื่องในวันเฉลิมพระชนพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 (28/07/2019) ก็ได้พาครอบครัวไปหาอาหารว่างและเครื่องดื่มดื่มกินกัน 


โดยไปที่แถวๆ บ้าน เพราะว่าเป็นช่วงสิ้นเดือน เงินเดือนยังไม่ออกเลยต้องเน้นไปในทางประหยัดกันนิดหน่อย โดยลูกสาวบอกว่า เคยเห็นร้านกาแฟอยูแถวๆ คลอง 8 ธัญบุรี ก็เลยลองไปดู 


ก็พบร้าน BUS STOP COFFEE อยู่เลยปั๊มน้ำมันบางจาก คลอง 8 ไปนิดหน่อย ก็สอบถามกับลูกสาว ว่าใช่ร้านนี้ไหม ก็บอกว่าน่าจะใช่ ก็เลยได้ขับรถแวะเข้าไป เป็นร้านเล็กๆ สไตล์บ้านสวน 


บรรยากาศการตกแต่งร้านก็สวยดีครับ มีแบบในห้องแอร์ และบรรยากาศด้านนอก ที่เป็นแบบธรรมชาติ แต่ว่าช่วงที่ไปเป็นช่วงประมาณบ่าย 2โมง เด็กๆ เขาเลยเลือกที่จะนั่งในห้องแอร์มากกว่า 



ก็คงจะมีแต่พ่อเขาคนเดียวที่เลือกนั่งข้างนอก ก็ต้องแพ้โหวต ตามระบอบประชาธิปไตยไปตามระเบียบ แต่ก็ไม่เป็นไร เราก็เดินออกมาถ่ายรูปบรรยากาศเก็บเอาไว้


ในส่วนของเครื่องดื่มผมเองก็เหมือนเดิม อเมริกาโนร้อน ภรรยา ก็ช๊อกโกเลตร้อน ส่วนลูกสาวคนโตก็ชาไทยปั่น ลูกสาวคนที่สองก็เป็นชาเขียวเย็น


แถมด้วยอาหารว่างเป็น honey toast อีกหนึ่งจาน ซึ่งในความรู้สึกผมแล้วกาแฟค่อนข้างจะธรรมดาครับ ไม่ค่อยจะหอมเท่าไหร่ ส่วนลูกสาวคนโตบอกว่าชาไทยอร่อยอยู่ 


ส่วนลูกคนที่สองก็บอกว่าชาเขียวค่อนข้างจืด คือใส่นมเยอะเกินไป และของภรรยาบแกว่าช๊อกโกเลตร้อนอร่อยอยู่


แต่ที่ชอบเหมือนกันก็คงจะเป็นเจ้า honey toast นี่แหละครับ อร่อยใช่ได้เลยทีเดียว โดยพูดตรงกันทั้ง 4คน เรานั่งดื่มกินกันที่ร้านประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ


เด็กๆ ก็นั่งเล่นกันแต่มือถือ ส่วนผมก็เล่นมือถือเหมือนกัน แต่ใช้ฟังค์ชั่นกล้อง ในการเก็บภาพถ่ายบรรยากาศรอบๆ ร้านมาฝาก


ก็ถ้าหากว่าใครผ่านมาแถวๆ รังสิต-นครนายก คลอง 8 ก็ลองแวะเข้าไปชิมดูได้ สามารถเอาหนังสือไปนั่งอ่านไป จิบกาแฟไปได้ มี wifi ให้ใช้ฟรี


บรรยากาศร้านดีมากสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ มีที่จอดรถอยู่ด้านหลังของร้าน เรียกว่าสะดวกสบายอยู่ แต่ว่าถ้าหากว่ามีผู้สูงอายุที่ต้องใช้รถเข็น อาจจะลำบากนิดหน่อย ที่จะเข้าไปนั่งด้านในร้านที่เป็นโซนห้องแอร์ เพราะว่าไม่มีทางลาด มีแต่บันได แต่ถ้านั่งในโซนสวน ก็พอได้อยู่


อีกหนึ่งร้านกาแฟและอาหารว่างย่าน รังสิต - นครนายก คลอง 8 ที่ขอแนะนำ

By: KCAN

ไม่มีความคิดเห็น: