วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2563

พาหลานตะลุยนครนายก

เมื่อน้องชายพาลูกสาวมาสวัสดีปีใหม่อาม่าถึงบ้าน หลังจากที่นั่งกินอะไรกันเสร็จแล้ว คืนนั้นน้องชายก็นอนค้างที่บ้าน ตอนเช้าวันรุ่งขึ้นก็สอบถามหลานว่าอยากจะไปเที่ยวไหน เดี๋ยวจะพาไป เพราะเห็นหลานนั่งเล่นแต่โทรศัพท์แทบทั้งวัน หลานก็คิดอยู่แป๊บนึง ก็บอกว่าอยากไปเที่ยวน้ำตก น้องชายก็บอกว่าแถวนี้มีน้ำตกที่ไหน

ละ ไปเที่ยวห้างยังจะดีกว่า ก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรถ้าอยากไปก็ได้ นครนายกก็มีแล้วน้ำตก ไม่ไกลมากเลยบอกว่าให้อาบน้ำเตรียมตัวไปเที่ยวน้ำตกกัน จากนั้นก็ออกเดินทางจากบ้านมายังจังหวัดนครนายก โดยจุดหมายปลายทางคือ น้ำตกนางรอง เพราะกลัวว่าเข้าไปที่น้ำตกสาริกาแล้วจะไม่มีน้ำ แต่ว่าน้ำตกนางรองมีน้ำแน่นอนแค่จะมากหรือจะน้อยเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ผิดหวังที่เลือกที่จะมาที่น้ำตกนางรอง


ดูเจ้าหลานสาวก็มีความสุขดีดีกว่านั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บ้านเฉยๆ อย่างน้อยก็ได้มาเห็น มาสัมผัสกันน้ำตกของจริงๆ โดยเข้าหลานสาวก็เดินเที่ยวใหญ่เลย สอบถามว่าจะเล่นน้ำหรือเปล่า เดี๋ยวไปซื้อชุดใหม่ เอาไว้เล่นน้ำ ก็บอกว่าไม่อยากเล่น แค่เดินเดินก็พอแล้ว ก็บอกว่าไม่ต้องเกรงใจนะ ถ้าอยากเล่นบอกได้เลย


สอแบถามว่าเคยมาเที่ยวน้ำตกหรือยัง หลานก็บอกว่าจำไม่ได้ คุ้นๆ เหมือนตอนเด็กป๊าเคยพาไปอยู่แต่จำไม่ได้ว่าที่ไหน ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่สองหรือเปล่า...ต้องลองไปถามอาป๊าดูอีกครั้ง แต่ก็ดูเหมือนจะตื่นเต้นดี หลังจากที่เดินเล่น ถ่ายรูปกันแล้วก็ต้องนั่งหาของกิน และนั้งเอาขาจุ่มน้ำเย็นๆ กัน

ส่วนผู้ใหญ่ก็เดินกันไม่ค่อยจะไหว ก็นั่งรอให้เด็กๆ เดินเล่นกัน ก็บอกให้ช่วยกันระวัง เรื่องตกน้ำ ตกท่า สอบถามเจ้าหลานสาวว่าไหว้น้ำเป็นหรือเปล่า ก็บอกว่าไหว้ไม่เป็นเลยต้องฝากลูกสาวให้ดูแลน้องด้วย


จากนั้นพอออกจากน้ำตกนางรองแล้ว ก็แวะพาไปดูเขื่อนขุนด่านปราการชลซักหน่อย ไหนๆ ก็มาถึงนครนายกแล้วคงจะพลาดเขื่อนแห่งนี้ไม่ได้ ที่สำคัญคือต้องนั่งรถก๊อฟข้ามเขี่อนด้วย ถึงจะเรียกว่ามาถึงจริง เขื่อนแห่งนี้เป็นสมบัติที่ล้ำค่าที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานให้กับประเทศนี้ เป็นเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กที่เรียกว่ายาวที่สุดในประเทศไทย


หลังจากลงจากเขื่อนก็ต้องหาอะไรกินกัน ซึ่งที่นครนายกก็มีร้านให้เลือกกินเยอะมาก ซึ่งร้านที่ไปก็จะมีทั้งอาหารและกาแฟให้กินดื่มกัน พักผ่อนในบรรยากาศทุ่งนา มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งเจ้าหลานสาวก็จูงมือคุณพ่อไปถ่ายรูปกันใหญ่



ในระหว่างรออาหารก็ต้องถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำกันหน่อย เป็นกิจกรรมวันหยุดที่ลุงคนหนึ่งจะมอบให้กับหลานสาวเก็บเอาไว้ในความทรงจำ ดีกว่านั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่บ้าน หวังว่าจะสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับหลานสาวได้


By: K.C.A.N

ไม่มีความคิดเห็น: