วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565

วันแม่ 2565

วันแม่ 2565 อีกหนึ่งเทศกาลที่ได้ไปเที่ยวกันครบครอบครัว โดยคุณภรรยาเป็นตัวตั้งตัวตีในการไปในครั้งนี้ จุดหมายก็คือ ไร่สายธารา รีสอร์จ ต.ชะอม อ.แก่งคอย สระบุรี  อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ จากทางรีสอร์จนะครับ

แค่เราไปมากันจริงๆ โดยที่ลูกสาว 2คนเป็นคนหาสถานที่ และภรรยาเป็นคนดำเนินการ ในฐานะแม่ของลูกทั้ง 2คน ส่วนผมก็มีหน้าที่ชวนแม่ผม ขอให้ไปเที่ยวด้วย เพราะว่าเขาไม่อยากจะไปเพราะบอกว่าไปนอนที่อื่น ที่ไม่ใช่บ้านแล้วนอนไม่หลับ แต่ก็ต้องพยายามชวนจนแกยอมไปในฐานะแม่ของลูกอย่างผม

เราออกเดินทางกันเที่ยงๆ ของวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งก็เป็นวันแม่แห่งชาติ และก็ตรงกับวันสาร์ทจีนด้วย โดยตอนเช้า เราก็ไหว้พ่อผมอยูที่บ้านก่อน จนประมาณ 11โมงเช้า ก็เก็บของ อาบน้ำแต่งตัวและเดินทาง

ซึ่งระยะทางจากบ้านผมไปถึงที่รีสอร์ท ถ้าเป็นแบบปกติ ก็น่าจะชั่วโมงเศษๆ แต่ว่าวันที่เดินทางช่วงนั้นฝนตกอย่างหนักแทบจะตลอดทาง จากอำเภอหินกอง  ไปจนถึงรีสอร์ทเลยทีเดียว ไม่ใช่ตกเบาๆ นะครับ แต่ตกอย่างแรงเลยทีเดียวเชียว

จนทำให้วันแรกเราทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากจะถ่ายรูปอยู่ในห้อง หรือว่าหน้าห้องเท่านั้น เพราะฝนตกตลอด มีหยุดบ้างแต่ก้แป๊บเดียวแล้วก็ตกลงมาใหม่ เบาบ้าง แรงบ้างสลับไป เลยกลัวว่าแม่จะไม่สบายและติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

ช่วงเย็นๆ ก็นั่งล้อมวงกินหมู่กะทะกัน โดยสั่งจากในรีสอร์จนี่แหละครับ เพราะเขามีบริการอยู่ โดยราคาก็ชุดละ 300บาท เรียกว่าแพงกว่าข้างนอกเล็กน้อย แต่ก็อยู่ในช่วงราคาที่ยอมรับได้ ก็เลยสั่งมา 2ชุด 600บาท หาร 6คนก็คนละ 100เอง จากนั้นก็มอบของขวัญวันแม่ของลูกสาว 555 คำเติอน การดื่มสุรา ทำให้ความสามารถหลายๆ อย่างลดลง

เช้าวันที่ 2 อากาศเปิด ก็เลยชวนแม่ผม ออกไปเดินสำรวจรอบๆ รีสอร์จกัน ซึ่งก็จมีลูกสาวคนที่ 2 ออกไปเดินด้วย ในขณะที่คนอื่นอาบน้ำแต่งตัวกันอยู่

ก่อนที่จากออกเดินทางจากที่พัก เพื่อไปแวะหาข้าวเช้า + เที่ยง และกาแฟกินกันต่อที่ร้าน รติ-ชา ร้านอาหารเล็กๆ ในทุ่งกว้างๆ ย่านองครักษ์ บรรยากาศดีเลยครับ เป็นร้านอาหารชาวมุสลิมที่อร่อยมากๆ ทั้งก๊วยเตียวไก่ โรตี และอื่นๆ

ความสุขง่ายๆ รอบๆ ตัว แถมยังได้ช่วยชาวบ้านอีกด้วย