วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2565

พาหลานสาวไปร่องเรือเจ้าพระยา

 พาหลานสาวไปร่องเรือเจ้าพระยา

"ประสบการณ์สร้างคน และคนสร้างชาติ. . ." คำพูดที่ไม่รู้ว่าเป็นของใครแต่ว่า ภรรยาของผมเขาชอบมาก และชอบสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับคนที่อาจจะไม่ค่อยจะได้มีโอกาส ที่จะทำสิ่งนั้นๆ ได้ด้วยกลายๆ ปัจจัย 

    ก่อนอื่นก็ต้องขอออกตัวเอาไว้ก่อนนะครับว่าครอบครัวผมไม่ใช้คนที่ร่ำรวยมากมายอะไร ก็เรียกว่าพอมีกินมีใช้เหมือนๆ กับหลายๆ ครอบครัว มีเงินเก็บไม่มากไปกว่าหนี้สิ้นที่มี แค่ว่าเป็นหนี้บ้านที่อยู่ในระบบ เลยเสียอัตราดอกเบี้ยเป็นปกติ สวนหนี้อื่นๆ จะมีบัตรเครดิตบ้างเป็นครั้งคร่าวที่หมุนเงินเดือนไม่ทัน เช่นค่าเทอมลูก 2 คน มาเก็บตอนเดือนที่รถเสีย อะไรประมาณนั้นครับ 

    ส่วนการพาหลานสาวกับน้องชายมาร่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาในครั้งนี้ก็เป้นเพราะว่าโชคช่วย โดบภรรยาผมเขาเป็นแนวๆ เสี่ยงโชคอยู่แล้ว งวดนึงจะซื้อล๊อตเตอรี่เก็บเอาไว้อย่างน้อยๆ ก็มี 5ใบ หรือเดือนละไม่เกิน 1,000บาท เขาก็จะพูดคล้ายๆ กับพ่อผมบอก ว่าเฝื่อโชควิ่งชน แต่พ่อผมก็จะซื้อเอาไว้แค่งวดละ 1-2ใบเท่านั้นในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ แต่ว่าสำหรับผมเคยมีหมอดูมาทำนายทายทักว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยจะมีเรื่องโชคเท่าไหร่ ถ้าจะมีก็ต้องทำเอาสร้างเอาเองเท่านั้น ดังนั้นผมเลยเป็นคนที่ไม่ค่อยจะซื้อล๊อตเตอรี่เท่าไหร่ นอกจากนานๆ ครั้ง เดือนละ 1ใบ หรือ 2เดือน 1ใบ เรียกว่าไม่ค่อยจะอินกับเรื่องพวกนี้ ซึ่งแต่ต่างกับกับภรรยาผมมากๆ ในเรื่องนี้ 

    แต่ว่าในครั้งนี้ ภรรยาผมอาจจะพูดถูก เพราะว่าแกถูกล๊อตเตอรี่ รางวัลเลขท้าย 3ตัว 3ใบ โดยเป็นการเลือกจากหลานสาวผมเอง ก็ไม่รู้ว่าไม่ซื้อกันตอนไหน แต่พอถูกแล้ว ภรรยาผมก็สอบถามหลานสาวว่าอยากได้อะไร หลานสาวก็บอกว่าไม่อยากได้ แต่ภรรยาก็บอกว่าจะพาไปกินข้าวแล้วกัน

   และนั่นก็เป็นที่มาของการมาร่องเรือในครั้งนี้ ซึ่งก็มาด้วยกัน 6คน โดยมีลูกสาวผมมาด้วย 2คน และน้องชายผมอีกหนึ่งคน โดยครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 สำหรับผม ภรรยาผมเองก็เป็นครั้งที่ 3 เช่นกัน รวมถึงน้องชายผมด้วยที่มาเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาร่องเรือ แต่ว่าก็เป็นครั้งแรกของลูกสาวทั้ง 2คนและหลานสาวด้วย

        ซึ่งประสบการณ์แรกของเขา ก็ดูน่าตื่นเต้นไม่น้อย โดยขึ้นเรือที่ท่าน้ำ River City และก็วิ่งไปทางด้านสะพานพระรามแปด จากนั้นก็กลับเรือ วิ่งย้อนกลับไปทาง สะพานกรุงเทพ และก็กลับเรืออีกครั้งที่ เอเชียทีค ก่อนที่จะกลับมายังท่าเรือ River City โดยปรมาณ 2ชั่วโมงเศษ

    ลูกสาวเองก็บอกว่าสวยมากๆ และเหมือนว่าเมืองหลวงของเรา จะถูกแบ่งแยกโดยสะพานพุทธ ด้านนึงจะดูเป็นแบบวัฒนธรรม อีกด้านนึงเป็นแนวอาคารสูงมากแบบต่างประเทศ สวย 2แบบเลย จะพาเพื่อนๆ มาอีกแน่ๆ 

By: KCAN

ไม่มีความคิดเห็น: