วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ตักบาตรปีใหม่ 2567 ณ หมู่บ้านสถาพร

ตักบาตรปีใหม่ ในวันเด็กแห่งชาติ ณ หมู่บ้านสถาพร


    งานตักบาตรปีใหม่ประจำปี 2567 ที่กรรมการหมู่บ้านจัดขึ้น เพื่อความเป็นศิริมงคลสำหรับปีใหม่ให้กับหมู่บ้าน และเพื่อเพิ่มความสามัคคี ให้กับลูกบ้านของหมู่บ้านสถาพรให้ได้พบปะกัน โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ พอดี

    แม้จะเป็นวันหยุด แต่ทุกคนก็ตื่นกันแต่เช้า เพื่อที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมของหมู่บ้าน ที่น่าแปลกใจก็คือลูกสาว และแม่ของเธอ ที่ปกติจะตื่นกันสายๆ ในวันหยุด แต่วันนี้ตื่นมาอาบน้ำ อาบท่า แต่ตัวกันแต่เช้า ทำให้คุณพ่อถึงกับงงกันเลยทีเดียว  

    แถมมาเร่งเราอีกว่าเดี๋ยวไปตัดบาตรไม่ทัน ตื่นมาตั้งนานทำไมไม่อาบน้ำแต่งตัวรอซะงั้น... ทั้งๆ ที่กรรมการหมู่บ้านนัดตั้ง 8โมงเช้า ซึ่งก็ต้องมีพิธีสงฆ์ก่อนอีก กว่าจะได้ตักบาตรก็น่าจะ 8โมงครึ่ง แต่ก็นะเถียงไปเดี๋ยวก็กลายเป็นทะเลาะ เราก็แค่ทำตามที่เขาอยากให้ทำก็พอ 


    หลังจากที่พระสวดเสร็จ ก็ใส่บาตรกัน จากนั้นก็เป็นเวลาของการกินข้าวร่วมกัน โดยมีผู้ใหญ่ใจดีต่างๆ นำอาหารออกมาแชร์กันกิน จากนั้นก็นั่งคุยกัน และก็เป็นช่วงเวลาของงานวันเด็กต่อเนื่องกันไปเลยทีเดียว ซึ่งก็มีรางวัลมากมาย ให้กับลูกๆ หลานๆ ของหมู่บ้าน จากผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายในหมู่บ้านร่วมกัน


    อีกหนึ่งวันความสุข ที่ได้ทำร่วมกันทั้งหมู่บ้าน 

By: K.C.A.N


ไม่มีความคิดเห็น: