วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ชมภาพ 3มิติ ที่วัดหลวงพ่อปัญญานันทาราม ปทุมธานี

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้พาเด็กๆ ออกไปเที่ยววัดกันมา ก็จะเป็นวัดที่อยู่ไม่ไกลบ้านมากนักเพราะว่าเป็นช่วงบ่ายแล้วพอดีแฟนผมไปชวนลูกสาวเพื่อนข้างบ้านว่าจะพาไปเที่ยววัดในวัดมีรูป 3มิติ ให้ถ่ายรูปสวยๆ ได้ด้วยสนใจไปไหม ซึ่งหลานสาวทั้งสองก็อยากไปทันทีและก็ไปตื้นแม่ให้พาไป เรื่องเลยเกิด 


วัดที่แฟนผมชวนไปก็คือ วัดหลวงพ่อปัญญานันทาราม อยู่แถวคลองหกธัญบุรี นี่เองครับ ในฐานะคนชวนก็ต้องหาทางออก ซึ่งทางออกของเขาก็คือผมนี่เองแหละครับที่จะต้องเป็นคนขับรถพาไป วัดหลวงพ่อปัญญาฯ พิกัดตามแผนที่ Google คือ@14.1298748,100.7253174 ซึ่งไม่ไกลจากบ้านมากนัก


หลังจากที่มาถึงสิ่งแรกที่ต้องทำคือไหว้รูปปั้นหลวงพ่อปัญญาที่ด้านหน้าพุทธมหาเจดีย์ จากนั้นก็เข้ามากราบพระภายในเจดีย์ และก็ถ่ายรูปเอาไว้เป็นที่ระลึกกันครับ


หลังจากนั้นเราก็จะเดินอ้อมไปทางด้านหลังของเจดีย์ที่เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพ 3มิติ ที่ให้เข้าไปเยี่ยมชมได้ฟรี ไม่เสียค่าเข้าแต่อย่างไร แต่ก็จะขึ้นอยู่กับการบริจาคตามกำลังศรัทธา เพื่อรักษารูปภาพเหล่านี้เอาไว้ให้ลูก หลานมีโอกาสมาถ่ายรูปได้นานๆ 



พอเข้ามาได้เท่านั้น เด็กๆ ก็ตื่นเต้นกันใหญ่ วิ่งไปดูแต่ละภาพ แม่ตามจับกันแทบไม่ทัน ไปดูว่าอยากถ่ายรูปอะไร แล้วก็วิ่งกลับมาบอกให้ไปถ่ายรูปให้หน่อยด้วย ดูมีความสุขประสาเด็ก แต่ผู้ใหญ่อ่ะซิ


บางครั้งเด็กๆ ก็ดูไม่ออกว่าถ่ายรูปออกมาแล้วจะเป็นแบบไหน แต่พอให้ดูรูปแล้ว เด็กก็เล่าให้ฟังว่า "เมื่อยืนอยู่บนฝ่ามือของยักษ์ ก็ต้องหันไปมองเขี้ยวซักหน่อย ว่ายักษ์ท่านยิ้มอยู่หรือเปล่า หรือว่ากำลังโมโห"... 555 เลยถามต่อว่า แล้วยักา์โมโหหรือเปล่า เด็กก็บอกว่าถ้าโมโหคงโดนกินไปแล้ว ไม่มายืนคุยอยู่ตรงนี้หรอก... 




ช่วยหนูด้วย... แม่ 
แม่บอกว่า: ถ้าทำความดีก็ไม่ต้องกลัวตกนรก
เด็กบอกว่า: แต่หนูว่าเกาะแน่ๆ มากกว่าถึงจะไม่ตกนรก... 
แม่: ????


นี่ถ้ารูปเหล่านี้ไปอยู่แถวพัทยา หรือสถานที่ท่องเทียวดังๆ แล้วละก็คงจะต้องเสียค่าเข้าไปดูอย่างน้อยๆ ก็คงจะต้องมีคนละ หลักร้อยบาทแน่ๆ แต่ที่นี่บริจาคเท่าไหร่ก็ได้ขึ้นอยู่กับกำลังของเรา ซึ่งผมคิดว่าดีครับเป็นการเปิดโอกาส ให้เด็กๆ ที่บ้านไม่ค่อยจะมีฐานะ สามารถเข้าดู เพื่อเปิดโลกจินตนาการได้ ต้องขอบคุณคณะผู้จัดทำมากๆ อยากเชิญชวนให้ไปเที่ยวกันเยอะๆ และช่วยๆ กันบริจาค เพื่อให้ทางวัดสามารถนำไปสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นอีก


ความสุขเล็กๆ ยามบ่ายแก่ๆ วันอาทิตย์ ที่อยากแบ่งปัน

By: K.C.A.N

ไม่มีความคิดเห็น: