วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เขาใหญ่ น้ำตกเหวสุวัต

เมื่อวันเฉลิมพระชนมพรรษาที่ผ่านมาได้มีโอกาสขึ้นไปนอนเต็นท์ที่บนเขาใหญ่อีกครั้ง กับครอบครัวคนข้างบ้าน ซึ่งชอบแนวนอนเต็นท์คล้ายๆ กัน ทางครอบครัวเขาขึ้นไปกันก่อน แล้วโทรมาให้ตามขึ้นไป


โดยบอกว่าอยู่ที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง เพราะว่าเขาหยุด 4วัน แต่เราหยุดแค่วันเดียว เลิกงานปุ๊บ ก็รีบตามขึ้นไปปั๊บ โดยคุณภรรยาผมนี่แหละตัวตั้งตัวตี ที่อยากไป พอขึ้นไปถึงก็มืดมากแล้ว ยังดีที่มีเต้นท์ให้เช่าเหลือ ไม่อย่างนั้น คงต้องนอนให้กวางเลียหน้าแน่ๆ หลังจากได้นั่งกิน นั่งดื่มเล็กๆ น้อยๆ และคุยเรื่องสัพเพเหระกันซักพัก ก็ไปอาบน้ำแล้วก็เข้านอน 


ในช่วงเช้า ก็อาบน้ำและก็มาหุงหาอาหารกินกัน เมนูหลักๆ ก็มาม่ากับไข่ต้ม ไข่ทอด ปลากระป๋อง ขนมปัง จากนั้นก็ไปเดินถ่ายรูปเล่นกันรอบๆ ลานกางเต็นท์ ซึ่งเรามีนางแบบรุ่นเด็ก รุ่นโตเยอะมาก 555


และเพื่อรอเวลาให้เต็นท์ที่เปียกน้ำค้างได้แห้งก่อนที่จะเก็บลงกระเป๋า แต่พอดีของทางผมเป็นเต้นท์ของอุทยานฯ เพราะว่าขึ้นไปดึก เลยไม่ต้องเก็บ ก็ไปช่วยเขาเก็บเต็นท์กัน


จากนั้นก็ไปต่อที่น้ำตกเหวสุวัตที่อยู่ห่างออกไปอีก ไม่กี่กิโลเมตร ซึงก็ยังสวยเหมือนเดิม แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไปหลายปีที่ไม่ได้มา อีกทั้งน้ำก็ยังเยอะเหมือนเดิม มุมถ่ายภาพก็จะเป็นมุมเดิมๆ เหมือนที่มาทุกครั้ง จะแตกต่างก็ตรงคนที่เข้าไปอยู่ในภาพ ที่เปลี่ยนไป...


แต่ที่ดูตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ ก็คงจะเป็นเด็กๆ ยุคใหม่ ที่พึงมาเป็นครั้งแรกนี่แหละ ชวนกันเดินลงไปหน้าน้ำตก ตอนเดินลงก็ไม่เท่าไหร่นะครับ แต่คงลืมคิดถึงตอนเดินขึ้น... อยากบอกว่าอย่างเหนื่อย ขนาดเด็กบอกว่าเหนื่อย รุ่นเราก็ไม่ต้องพูดถึงครับ 10ขั้นพักทีนึงเลย 555



จากนั้นก็ต้องแยกทางกันกลับ เพราะว่าผมมีธุระต่อที่นครนายก แต่ว่าทางทีมเขาจะไปต่อที่ผาเดียวดาย และน้ำตกเหวนรก สนุกสนานในวันพรรชนมพรรษา มาหาธรรมชาติใกล้ๆ กรุงเทพฯ 


BY: K.C.A.N

ไม่มีความคิดเห็น: